khuyến mại ôtô không giảm phí trước bạ - khách Việt thiệt thòi như thế nào?

21:04 Unknown 0 Comments



  • khuyến mại ôtô không giảm phí trước bạ - khách Việt thiệt thòi như thế nào?

    Giá xe nếu giảm chưa đến 20% 

    Nghị định số 140/2016/NĐ-CP baCảng Sau Malaysia cho Ex150 h ngày 10/10/2016, khởi đầu sở hữu hiệu lực trong khoảng ngày 1/1/2017 với việc sửa đổi quy định cập nhật bảng giá tính lệ phí trước bạ tính đến thời điểm này (sau hơn 9 tháng thực hiện) đã trình bày 1 số giảm thiểu. Dưới góc nhìn của 1 người đang khiến cho việc trong lĩnh vực ôtô, tôi muốn nêu những trở ngại sau:
    Người Việt tậu xe khuyến mại nhưng không được giảm phí trước bạ
    Cơ quan thuế chỉ cập nhật giá tính lệ phí trước bạ nếu giá xe thay đổi trong khoảng 20% trở lên so mang giá trong bảng giá hiện hành. Điều này có tức là nếu như bây giờ một xe tầm trung với giá 700 triệu đồng giảm 19% giá xuống còn 567 triệu đồng thì quý khách vẫn phải nộp lệ phí trước bạ theo giá 700 triệu đồng do mức giảm chưa đủ 20%. như vậy, nếu mức lệ phí là 12% thì thay vì nộp 68 triệu đồng (12%x567 triệu) thì người dùng vẫn phải nộp 84 triệu đồng (12%x700 triệu) tiền lệ phí trước bạ, chịu thiệt tới 16 triệu đồng.
    cơ sở vật chất của việc lấy Thống kê 20% cũng chưa được các cơ quan làm cho chính sách giảng giải rõ ràng. tuy nhiên, xét theo đặc trưng của ngành ôtô, để nâng cao cường khó khăn, các hãng xe sẽ phải thường xuyên thay đổi thông số khoa học và giá xe để phù hợp mang nhu cầu của các bạn. Mức đổi thay 20% là rất lớn và thảng hoặc khi xảy ra đặc thù là đối có các xe tầm trung và xe hạng sang. giả dụ có xảy ra thì cũng chỉ mang thể vào thời khắc kết thúc vòng đời sản phẩm và cho thành lập loại xe mới.
    ví dụ như cái xe Vios hay Innova của Toyota, trung bình phải 4 đến 5 năm mới ra xe mới và thay đổi giá lớn 1 lần. Vậy theo quy định này, ví như trong 4 hay 5 năm mà hai chiếc xe này sở hữu chiến dịch giảm giá, hay thậm chí tăng giá mà chưa đến 20% thì giá bán tính lệ phí trước bạ vẫn ko thay đổi.
    Vấn đề này lại được dịp nóng lại theo chiến dịch khuyến mãi chỉ mất khoảng này của những hãng xe. đa dạng các bạn đã giận dữ rất mạnh khi cơ quan thuế đưa ra mức áp lệ phí trước bạ cao hơn đầy đủ so với giá sắm thực tiễn. Do không hiểu chính sách, người mua quay lại tố cáo, kêu ca mang đơn vị và đơn vị lại phải kiêm thêm nhiệm vụ giảng giải chính sách cho khách hàng của mình.
    ngược lại, trong trường hợp những mẫu xe này nâng cao giá ko đủ 20% thì cơ quan thuế vẫn phải thu theo mức cũ thấp hơn, dẫn tới việc thu ko đúng ko đủ, gây thiệt hại ngân sách.
    ko theo kịp sự thay đổi của thị trưcần gạt mưa
    không những thế, theo quy định mới, Bộ tài chính mới là cơ quan sở hữu thẩm quyền thông qua cập nhật bảng giá tính lệ phí trước bạ này. Quy định tương tự khiến cho trật tự phê duyệt phải qua đầy đủ cơ quan từ cục thuế/sở vốn đầu tư lên đến Tổng cục thuế rồi mới lên tới Bộ nguồn vốn.
    Việc phải qua phổ biến cơ quan tương tự làm tốn số đông thời gian và khiến chậm trễ đáng nhắc công đoạn cập nhật bảng giá mới, làm cho bảng giá tính lệ phí trước bạ ko theo kịp sự thay đổi của thị phần. thí dụ như từ đầu năm 2017 đến giờ, giá xe ôtô đổi thay giảm theo từng tháng, thậm chí từng tuần thì Bộ vốn đầu tư mới chỉ ban hành hai quyết định cập nhật giá. Điều này làm cho giá trong bảng giá tính lệ phí trước bạ 1 số xe mang thể phải chăng hơn hoặc cao hơn so mang giá thực tế trên thị trường.
    Quy định để Bộ nguồn vốn là công ty ban hành bảng giá tính lệ phí trước bạ áp dụng cho cả nước trên thực tiễn sẽ giúp đảm bảo công bằng cho các bạn vì chi phí áp lệ phí trước bạ sẽ giống nhau trên cả nước. ngoài ra, thực tiễn chứng mình tiến độ thực hiện việc ban hành bảng giá thời gian qua là chưa thích hợp và Bộ vốn đầu tư cần coi xét đẩy nhanh trật tự thực hiện để theo kịp sự thay đổi của thị phần.
    Mong muốn trong khoảng người dân và tổ chức
    lúc nghị định 140/2016/NĐ-CP mới được ban hành và với hiệu lực từ 1/1/2017, để bảo kê lợi quyền cho người dùng, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA đã đa dạng lần gửi thư kiến nghị lên các cơ quan mang thẩm quyền đề nghị sửa đổi lại quy định cho thích hợp sở hữu tình hình thực tế của ngành nghề. ngoài ra, kiến nghị này đến giờ vẫn chưa được khắc phục.
    thị phần ô tô từ nay tới năm 2018 sẽ còn mang nhiều biến động khi giá nhập khẩu xe nguyên dòng từ ASEAN vào Việt Nam giảm xuống còn 0% khiến việc cạnh tranh giữa xe sản xuất trong nước và xe nhập cảng càng ngày càng gay gắt. Điều này sẽ càng làm cho thị trường ô tô mang phổ quát biến động và việc những hãng thay đổi giá xe để thích hợp mang nhu cầu của các bạn sẽ diễn ra thường xuyên hơn.
    thành ra, đây chính là thời khắc thích hợp để cơ quan thuế xem xét và cân đề cập biện pháp thích hợp cho vấn đề này nhằm đảm bảo tính hợp lý, kịp thời và công bằng của chính sách cũng như để người dân im tâm thực hành quyền và trách nhiệm nộp thuế của mình.
  • sẽ không được điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ, vì thế người mua vẫn phải nộp theo mức cũ.