Harley-Davidson giới thiệu dòng Softail và 8 mẫu xe hoàn toàn mới
Harley-Davidson (HD) vừa Xe đạp địa hình dành cho trẻ em FST N206 đưa ra một thay đổi cực kỳ quan trọng liên quan đến những sản phẩm mô-tô hàng đầu của hãng bằng việc giới thiệu dòng Softail hoàn toàn mới (tạm gọi là Softail 2.0) sử dụng chung kết cấu khung, động cơ cùng rất nhiều những cải tiến, nâng cấp khác.
Theo HD, dòng xe Softail 2.0 mới ra mắt là một dự án phát triển và cải tiến sản phẩm lớn nhất trong lịch sử suốt chiều dài 115 năm của hãng này. Trong đó, 8 mẫu xe Xe đạp địa hình TRINWF Q620 hoàn toàn mới sẽ là Fat Boy, Heritage Classic, Low Rider, Deluxe, Breakout, Softail Slim, Fat Bob và Street Bob. Điều này đồng nghĩa với việc HD đã chính thức khai tử dòng Dyna khi các mẫu xe vốn thuộc dòng này là Low Rider, Fat Bob và Street Bob nay đã chính thức được chuyển sang dòng Softail mới.

Bộ khung mới sẽ được sử dụng chung cho các mẫu xe thuộc dòng Softail
Thay đổi lớn nhất cùng xuất hiện trên cả 8 mẫu xe thuộc dòng Softail 2.0 đó là bộ khung hoàn toàn mới được HD phát triển cải tiến từ bộ khung Softail trước đây. Xe đạp điện Thiết kế mới này giúp khung xe nhẹ hơn, cứng vững hơn, giúp xe vừa mang dáng vẻ của một chiếc Hardtail (không giảm xóc sau) cổ điển vừa có khả năng vận hành êm ái của một chiếc xe hiện đại, mang lại khả năng điều khiển linh hoạt hơn trên các đường cua.
Sẽ có hai kích cỡ gắp sau được sử dụng tuỳ theo độ lớn của lốp sau các dòng xe. Tổng trọng lượng của hệ khung sườn mới sẽ nhẹ hơn 5,89kg so với phiên bản cũ khi được kết hợp cùng gắp sau bản rộng và nhẹ hơn tới 8,16kg khi kết hợp cùng gắp sau bản hẹp.
Hệ thống treo vốn không phải là điểm mạnh của HD nay cũng đã được cải tiến trên 8 mẫu xe mới ra mắt. Phía trước xe sử dụng thiết kế giảm xóc ống lồng với hệ thống các van dầu tiên tiến được lấy từ các mẫu xe cao cấp thuộc dòng Touring 2017, được tinh chỉnh để có sự cân bằng giữa khả năng vận hành ổn định trên đường trường và khả năng lái thể thao trên các đường cua. Hệ thống giảm xóc sau đơn monoshock với giảm chấn và lò xo được dấu kín dưới yên xe tạo vẻ ngoài cổ điển của những chiếc Hardtail.
Với hệ thống khung, gắp sau, giảm xóc hoàn toàn mới và rất nhiều chi tiết được chế tạo từ vật liệu nhôm, tổng thể những chiếc xe thuộc dòng Softail 2.0 đều nhẹ hơn từ 7 - 15kg so với phiên bản tiền nhiệm.

Động cơ Milwaukee-Eight
Cung cấp sức mạnh cho 2018 Softail là động cơ hai máy xếp hình chữ V Milwaukee-Eight với hai tuỳ chọn dung tích 1745cc và 1868cc, được trang bị hai trục cân bằng nhằm giảm độ rung khi vận hành.
Động cơ nhỏ hơn với tỷ số nén 10,0:1 được Harley công bố cho khả năng tăng tốc nhanh hơn 10% so với động cơ Twin Cam 103 ở dải tốc độ 0-100km/h và 16% ở dải tốc độ 100-130km/h. Trong khi đó, động cơ 1868cc (tuỳ chọn cho các mẫu Fat Bob, Fat Boy, Breakout và Heritage Classic) sẽ nhanh hơn phiên bản 1745cc 9% ở dải tốc độ 0-100km/h và 13% ở dải 100-130km/h.

Hai trục cân bằng được bố trí hai bên trục khuỷu
Ngoài ra Softail 2018 cũng còn được nâng cấp với nhiều "tiện nghi" như đèn pha LED siêu sáng "Daymaker", hệ thống điện mới, bình xăng mới, cụm đồng hồ, cổng sạc USB, khởi động không cần chìa và hệ thống báo động an ninh.
Những cải tiến tiêu biểu và giá bán của 8 mẫu xe hoàn toàn mới thuộc dòng Softail 2018 cụ thể như sau:
2018 Fat Bob

-Hệ thống ống xả 2-1-2 hiệu năng cao
- Phanh đĩa kép phía trước
- Bình xăng dung tích 13.2 lít
- Nhẹ hơn phiên bản cũ 15kg
- Giảm xóc trước đường kính 43mm
- Tuỳ chọn động cơ Milwaukee-Eight 1868cc
-Giá hởi điểm 18.313 USD